Những lỗi cần tránh khi trang trí căn hộ diện tích nhỏ



Với những ngôi căn hộ có diện tích khiêm tốn, việc trang trí càng cần được chú trọng hơn để “ăn gian” diện tích một cách tinh tế và khéo léo, đảm bảo một không gian thoải mái nhất có thể. Vậy cần tránh những lỗi gì khi trang trí, thiet ke thi cong noi that cho một ngôi nhà nhỏ?
1. Chiến đấu với căn phòng nhỏBạn phải sớm nhận ra rằng việc mình đang sống ở trong một không gian chật hẹp để bắt đầu cuộc chiến tận dụng từng cm2. Ví dụ khi diện tích không có mà bạn lại kê thêm một chiếc bàn cà phê ở trong phòng khách thì chỉ càng làm cho mọi thứ trở nên chật chội hơn mà thôi. Đổi lại, tại sao bạn không để chiếc bàn nằm sát tường để đặt tạp chí hay remote máy lạnh, ti vi,… Nếu không thể đặt vô tuyến lên trên bàn console thì bạn hãy treo nó lên hay để ở trên kệ sách cũng là một ý tưởng hợp lý.
Không nên cố gắng nhồi nhét đồ đạc vào trong căn phòng khi thiết kế căn hộ bởi điều đó chỉ càng làm cho mọi thứ bị đè nén và mất đi tính hữu dụng
2. Làm gián đoạn dòng chảy trực giácNếu ngôi nhà bạn có nhiều căn phòng nhỏ nằm san sát nhau thì hãy góp phần giúp nó trở nên rộng rãi hơn bằng cách kết nối trực quan các phòng thông qua một vật liệu, bảng màu hay thậm chí là một phong cách tổng thể nào đó, làm như vậy sẽ khiến cho không gian liền mạch và trông đẹp hơn. Căn phòng này là sự nối tiếp của căn phòng kia chứ không phải là sự rời rạc vốn có của nó.
no that phong an7
3. Lãng phí không gianMỗi cm2 trong ngôi nhà đều đáng quý, vì vậy bạn không được bỏ qua một chút nào mà hãy tận dụng nó để trang trí hay lưu trữ. Chẳng hạn, bạn có một căn bếp hẹp, đừng trưng bày bát đĩa và chai lọ gia vị lên giá mở mà hãy để nó dưới tủ bếp, ở trong ngăn kéo,.... Hay với phòng tắm bạn có thể thiết kế một chiếc tủ nhỏ ở phía trên bồn cầu để làm nơi lưu trữ những đồ vật linh tinh như sữa tắm, dầu gội,…Đừng trưng bày bát đĩa và chai lọ gia vị lên giá mở
mà hãy để nó dưới tủ bếp, ở trong ngăn kéo
4. Dừng lại đúng lúc
Không cần biết bạn kết hợp bao nhiêu giải pháp thiết kế nội thất căn hộ đẹp và không gian lưu trữ, nhưng cần lưu ý đó là phải dừng lại đúng lúc. Bạn hãy xem xét tất cả mọi món đồ có trong nhà xem thứ gì thiếu cần phải mua, thứ gì thừa không thể dùng được thì bỏ đi hoặc đem cất vào trong nhà kho để khi nào cần thì dùng đến.
5. Lựa chọn cách an toànDiện tích hẹp nhưng không có nghĩa là bạn được phép để cho ngôi nhà của mình trở nên tẻ nhạt. Đôi khi chỉ cần kết hợp những họa tiết lớn cùng với màu sáng cũng đủ làm cho không gian sống của bạn trở nên ấn tượng và thú vị hơn. Phương pháp được coi là an toàn mà hiệu quả nhất đó chính là dùng giấy dán tường với tông màu đậm kết hợp với rèm cửa được treo sát ở trên trần nhà, làm như vậy nó vừa tạo được điểm nhấn vừa đánh lạc hướng tầm nhìn của mọi người ra khỏi không gian chật hẹp.
Đôi khi chỉ cần kết hợp những họa tiết lớn cùng với màu sáng cũng đủ làm cho
không gian sống của bạn trở nên ấn tượng và thú vị hơn
6. Ưu tiên ánh sáng thiên nhiên.
Đối với một ngôi nhà nhỏ thì ánh sáng thiên nhiên đóng một vai trò cực kỳ quan trọng, thế nhưng nhiều người lại vô tình bỏ qua nó. Bạn hãy tối ưu căn phòng hẹp của mình với chiếc gương treo trên bức tường phía đối diện cửa sổ, làm như vậy, ánh sáng sẽ được lan truyền đi khắp không gian. Còn đối với rèm cửa, bạn nên chọn loại có tác dụng ngăn bụi, không nên dùng loại ngăn sáng, đồ vật nội thất cũng nên chọn gam màu trung tính.
Ánh sáng thiên nhiên đóng một vai trò cực kỳ quan trọng đối với những ngôi nhà nhỏ
7. Lãng quên không gian ít sử dụng Khi đã thực hiện không gian lưu trữ, phải tận dụng diện tích tối đa từ kệ sách được đặt ở
sát trần nhà cho đến khoảng trống ở bên cửa sổ, hay ghế đặt ở sát vác


Đăng nhận xét

Thông tin liên hệ

Home page